instagram

Tại sao phải chuyên nghiệp hóa profile của bạn?
  1. Giúp nội dung profile hấp dẫn và lôi cuốn người đọc hơn.
  2. Dễ dàng thuyết phục khách hàng.
  3. Gia tăng hiệu quả bán hàng nhờ nội dung cuốn hút.
  4. Tạo tâm lý chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  5. Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  6. Giúp khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ. 

Nội dung cuốn profile là yếu tố cốt lõi, giúp cung cấp thông tin cho độc giả, tạo sự quan tâm hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động. Để có thể xây dựng nội dung profile thật hấp dẫn, Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp dưới đây trong dự án thiết kế profile của mình

1. Định hướng nội dung

Ở bước này, người biên tập sẽ xác lập các chỉ tiêu, tiêu chí để viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào bao gồm: Mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành nghề, thị trường, giọng điệu, phong cách cũng như các thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải...

2. Phác thảo cấu trúc nội dung profile

Người biên tập sẽ đưa ra một danh mục bao gồm các mục, tiểu mục có trong profile

3. Hoàn tất nội dung

Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo doanh nghiệp cần làm là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này, biên tập viên sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.

MẪU NỘI DUNG CƠ BẢN CHO CUỐN PROFILE

Mỗi một ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động sẽ quyết định cấu trúc profile của Công ty đó như thế nào. Tuy nhiên, với những gợi ý cơ bản của chúng tôi dưới đây về nội dung mọt cuốn profile đạt tiêu chuẩn, hi vọng bạn sẽ dễ dàng hình dung được về cách xây dựng nội dung profile cho doanh nghiệp của mình.

1. Phần mở đầu

- Logo Công ty
- Tên giao dịch Công ty
- Tagline / Slogan được Công ty sử dụng
- Thông tin liên lạc
- Các chi nhánh, văn phòng đại diện

2. Phần nội dung

- Lịch sử hình thành và phát triển Công ty
+ Những dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Công ty
+ Những sự kiện tiêu biểu, quan trọng trong hoạt động của Công ty
- Giới thiệu sơ bộ Công ty
+ Ngành nghề kinh doanh và lĩnh vực hoạt động
+ Tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty
+ Giá trị cốt lõi
+ Văn hóa Công ty
- Năng lực thực hiện của Công ty
+ Nhân sự: Cơ cấu nhân sự, chất lượng nhân sự (trình độ chuyên môn, kỹ năng...)
+ Cơ sở vật chất kỹ thuật: máy móc, nhà xưởng, trang thiết bị...
+ Chứng nhận giải thưởng đã đạt được
- Dự án tiêu biểu của doanh nghiệp
+ Giới thiệu tổng quan và liệt kê ngắn gọn những dự án nổi bật mà Công ty đã thực hiện
+ Một số hoạt động, sự kiện (nếu có) của Công ty
- Đối tác của Công ty
Hình ảnh những đối tác thân thiết và những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của Công ty

3. Phần kết

- Thông tin liên lạc
- Nhắc lại logo Công ty
- Các chi nhánh văn phòng đại diện
Trên đây là những gợi ý về bố cục chung của một cuốn profile cũng là cách thức để doanh nghiệp có thể triển khai nội dung cuốn profile của mình. Với mỗi doanh nghiệp, những nội dung này có thể được biến đổi linh hoạt để phù hợp với mục tiêu, chiến lược của mỗi Công ty. 

Bên cạnh những hình ảnh sống động, với việc biên tập nội dung cuốn profile cuốn hút, mang theo những thông điệp marketing hấp dẫn chắc chắn cuốn profile doanh nghiệp của bạn sẽ cực kỳ có sức thuyết phục với các khách hàng và đối tác của bạn. 

Để sở hữu thiết kế profile độc đáo và chuyên nghiệp, Tâm Phát là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý doanh nghiệp truyền tải đầy đủ và ấn tượng những thông điệp, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn thể hiện trong cuốn profile.